Thực trạng học tập các môn Lý luận Chính trị của sinh viên Trường Đại học Tây Nguyên

Main Article Content

Thực trạng học tập các môn Lý luận Chính trị của sinh viên Trường Đại học Tây Nguyên

Tác giả

Nguyễn Minh Hải
Nguyễn Quang Dương

Tóm tắt

Các môn Lý luận chính trị (LLCT) có vai trò quan trọng trong việc hình thành thế giới quan, phương pháp luận khoa học, nhân sinh quan cách mạng cho sinh viên. Đồng thời, giữ vị trí, vai trò quan trọng trong việc đáp ứng mục tiêu và chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo các ngành đại học, cao đẳng. Quán triệt Kết luận của Trung ương, các chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc học tập các môn LLCT, Khoa Lý luận chính trị Trường Đại học Tây Nguyên đã triển khai đầy đủ các nội dung, yêu cầu học tập các môn LLCT, góp phần quan trọng vào việc thực hiện sứ mạng, mục tiêu đào tạo của Nhà trường. Tuy nhiên, thực tế việc học tập các môn LLCT của sinh viên Trường Đại học Tây Nguyên thời gian qua vẫn còn những tồn tại, hạn chế nhất định. Bài viết làm rõ thực trạng học tập các môn LLCT của sinh viên Trường Đại học Tây Nguyên giai đoạn 2019 - 2021, từ đó đề xuất một số giải pháp nâng cao chất lượng học tập các môn LLCT của sinh viên trong thời gian tới.

Article Details

Chuyên mục
Khoa học Xã hội
Tiểu sử của Tác giả

Nguyễn Minh Hải

Khoa Lý luận chính trị, Trường Đại học Tây Nguyên;
Tác giả liên hệ: Nguyễn Minh Hải, ĐT: 0987504608, Email: nmhai@ttn.edu.vn.

Nguyễn Quang Dương

Khoa Lý luận chính trị, Trường Đại học Tây Nguyên

Tài liệu tham khảo

  • Ban Chấp hành Trung ương (2014). Kết luận số 94-KL/TW của Ban Bí thư về việc tiếp tục đổi mới việc học tập lý luận chính trị trong hệ thống giáo dục quốc dân.
  • Bộ Giáo dục và Đào tạo (2019). Quyết định 4890/QĐ-BGDĐT ngày 23/12/2019 phê duyệt chương trình,giáo trình sử dụng chung các môn LLCT đối với đào tạo trình độ đại học các ngành không chuyên về lý luận chính trị.
  • Trường Đại học Tây Nguyên (2021a). https://www.ttn.edu.vn/index.php/mthongbao/bacongkhai/ckdkdbclgd/2828-ck1126062101.
  • Trường Đại học Tây Nguyên (2021b). Báo cáo số 2411/BC-ĐHTN ngày 01/11/2021 Tổng kết năm học 2020 - 2021 và phương hướng, nhiệm vụ năm học 2021 - 2022.