Các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng đối với dịch vụ lưu trú tại khu nghỉ dưỡng Selectum Noa Cam Ranh
Main Article Content
Các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng đối với dịch vụ lưu trú tại khu nghỉ dưỡng Selectum Noa Cam Ranh
Tóm tắt
Bài viết này tập trung vào xác định các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng đối với dịch vụ lưu trú tại khu nghỉ dưỡng Selectum Noa, Cam Ranh. Các phương pháp nghiên cứu được sử dụng bao gồm cả định tính và định lượng với 30 biến quan sát cho 06 thành phần độc lập. Kết quả phân tích 379 mẫu khảo sát hợp lệ cho thấy có 6 nhân tố tác động đến sự hài lòng của khách hàng đối với dịch vụ lưu trú tại khu nghỉ dưỡng Selectum Noa Cam Ranh được xếp theo thứ tự từ cao đến thấp như sau: (1) phương tiện vật chất hữu hình; (2) năng lực phục vụ; (3) mức độ đồng cảm; (4) mức độ tin cậy; (5) khả năng đáp ứng và (6) giá cả cảm nhận. Nghiên cứu cũng đã đề xuất các hàm ý quản trị cho khu nghỉ dưỡng Selectum Noa Cam Ranh giúp cải thiện 6 nhân tố trong mô hình đề xuất nhằm gia tăng sự hài lòng khách hàng đối với dịch vụ lưu trú tại khu nghỉ dưỡng này, bao gồm: (1) phát triển cơ sở hạ tầng và cơ sở vật chất kỹ thuật; (2) đào tạo và phát triển nguồn nhân lực; (3) tạo sự khác biệt trong dịch vụ.
Article Details
Tác phẩm này được cấp phép theo Giấy phép quốc tế Creative Commons Attribution-NonCommercial-NoDeri Phái sinh 4.0 .
Tài liệu tham khảo
- Phí Hải Long (2019). "Đánh giá sự hài lòng của du khách đối với chất lượng dịch vụ tại khu nghỉ dưỡng MIA Nha Trang", Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ, 55(3), pp. 167-174.
- Ali B.J., Gardi B., Jabbar Othman B., Ali Ahmed S., Burhan Ismael N., Abdalla Hamza P., Mahmood Aziz H.,Sabir B.Y., Sorguli S. Anwar G. (2021). "Hotel service quality: The impact of service quality on customer satisfaction in hospitality", International Journal of Engineering, Business and Management, 5(3), pp. 14-28.
- Anderson J.C. and Gerbing D.W. (1988). "Structural equation modeling in practice: A review and recommended two-step approach", Psychological bulletin, 103(3), pp. 411.
- Anwar K. (2017). "Analyzing the conceptual model of service quality and its relationship with guests satisfaction: a study of hotels in erbil", The International Journal of Accounting and Business Society, 25(2), pp. 1-16.
- Anwar K. and Louis R. (2017). "Factors Affecting Students' Anxiety in Language Learning: A Study of Private Universities in Erbil, Kurdistan", International Journal of Social Sciences & Educational Studies, 4(3), pp. 160.
- Anwar K. and Qadir G.H. (2017). "A study of the relationship between work engagement and job satisfaction in private companies in Kurdistan", International Journal of Advanced Engineering, Management and Science, 3(12), pp. 239944.
- Anwar G. and Surarchith N.K. (2015). "Factors Affecting Shoppers' Behavior in Erbil, Kurdistan–Iraq", International Journal of Social Sciences & Educational Studies, 1(4), pp. 10.
- Al-Ababneh M.M., Masadeh M.A., Al-Shakhsheer F.J., Ma'moun A.H. (2018). "The impact of internal service quality on job satisfaction in the hotel industry",Research in Hospitality Management,8(1), pp. 55-62.
- Bollen K.A. (1989). Structural equations with latent variables. Vol. 210. John Wiley & Sons.
- Gaunker V.S.P. and Gaonkar R.S.P. (2021). "Service Quality—A Case Study on Selected Hotels in Goa", Advances in Production and Industrial Engineering: Select Proceedings of ICETMIE 2019, Springer.
- Kanyama J., Nurittamont W. Siripipatthanakul S. (2022). "Hotel service quality and its effect on customer loyalty: The case of Ubon Ratchathani, Thailand during COVID-19 Pandemic", Journal of Management in Business, Healthcare, and Education, 1(2), pp. 1-20.
- Parasuraman A., Zeithaml V.A., Berry L. (1988). "SERVQUAL: A multiple-item scale for measuring consumer perceptions of service quality", 1988, 64(1), pp. 12-40.
- Sabir B.Y., Sorguli S. and Anwar G. (2021). "Hotel service quality: The impact of service quality on customer satisfaction in hospitality", Ali, BJ, Gardi, B., Othman, BJ, Ahmed, SA, Ismael, NB, Hamza, PA, Aziz, HM, Sabir, BY, Anwar, G.(2021). Hotel Service Quality: The Impact of Service Quality on Customer Satisfaction in Hospitality. International Journal of Engineering, Business and Management, 5(3), pp. 14-28.
- Zeithaml, V.A., & Bitner, M. (2000). Service Marketing. McGraw-Hill, New York.
- Paurav Shukla (2012). The influence of value perceptions on luxury purchase intentions in developed and emerging markets. Emerald Group Publishing Limited 0265-1335, 29(6), pp. 574-596, DOI 10.1108/02651331211277955