Tác động của Ted Talks đến sự phát triển kỹ năng nói tiếng anh của sinh viên chuyên ngữ tại Trường Đại học Tây Nguyên

Main Article Content

Tác động của Ted Talks đến sự phát triển kỹ năng nói tiếng anh của sinh viên chuyên ngữ tại Trường Đại học Tây Nguyên

Tác giả

Phạm Văn Phước
Hoàng Thị Xuân
Trương Bình An

Tóm tắt

Bài báo này tập trung đánh giá tác động của TED Talks đến sự phát triển kỹ năng nói tiếng Anh của sinh viên chuyên ngữ tại Trường Đại học Tây Nguyên. Nghiên cứu đặc biệt quan tâm đến trải nghiệm của sinh viên năm thứ hai chuyên ngành tiếng Anh, phân tích những tác động tích cực mà TED Talks mang lại. Các khía cạnh được xem xét bao gồm việc mở rộng vốn từ vựng, nâng cao kỹ năng nghe và nói, tiếp xúc với ngôn ngữ và văn hóa thực tế, phát triển tư duy phản biện và khả năng phân tích, tăng cường động lực và hứng thú trong học tập, cũng như rèn luyện kỹ năng thuyết trình và nói trước công chúng. Bằng phương pháp kết hợp khảo sát 50 sinh viên để thu thập dữ liệu định lượng và phỏng vấn sâu 10 sinh viên để thu thập dữ liệu định tính, kết quả cho thấy TED Talks là công cụ hỗ trợ hiệu quả trong việc phát triển kỹ năng nói của sinh viên. Nghiên cứu đề xuất tích hợp TED Talks một cách có hệ thống vào quá trình giảng dạy tiếng Anh nhằm nâng cao hiệu quả học tập.

Article Details

Chuyên mục
Khoa học Xã hội & Nhân văn

Tài liệu tham khảo

  • Allagui, B. (2021). TED talk comments to enhance critical thinking skills in an undergraduate reading and writing course. Education and Information Technologies, 26(3), 2941-2960.
  • Anderson, C. (2016). TED Talks: The official TED guide to public speaking: Tips and tricks for giving unforgettable speeches and presentations. Hachette UK.
  • García-Pinar, A. (2019). Getting closer to authenticity in the course of technical English: Task-based instruction and TED Talks. English Language Teaching, 12(11), 10.
  • Garcia-Ponce, E. E., & Tagg, C. (2020). Role of EFL teachers' beliefs in speaking practice: The case of a Mexican university. System, 95(1), 102376.
  • Hsu, W. (2020). Can TED talk transcripts serve as extensive reading material for mid-frequency vocabulary learning?. Teflin Journal, 31(2), 181-203.
  • Mestre-Mestre, E. M., & Pérez-Cabello de Alba, M. B. (2022). A pragmatic analysis of emotiontriggering strategies in TED talks. Circulo de Linguistica Aplicada a la Comunicacion, 92(1), 257- 271.
  • Nguyen, C. D., & Boers, F. (2019). The effect of content retelling on vocabulary uptake from a TED talk. TESOL Quarterly, 53(1), 5-29.
  • Nurmukhamedov, U. (2017). Lexical coverage of TED Talks: Implications for vocabulary instruction. TESOL Journal, 8(4), 768-790.
  • Tilwani, S. A., Vadivel, B., Uribe-Hernández, Y. C., Wekke, I. S., & Haidari, M. M. F. (2022). The impact of using TED talks as a learning instrument on enhancing Indonesian EFL learners' listening skill. Education Research International, 2022(1), 1-9.
  • Williyan, A. (2023). Integrating TED Talks into EFL learners' classroom: Lesson from Indonesian EFL teachers. UNNES-TEFLIN National Conference, 5(1), 13-24.
  • Wong, K. M., & Moorhouse, B. L. (2021). Digital competence and online language teaching: Hong Kong language teacher practices in primary and secondary classrooms. System, 103(1), 102653.