ĐÁNH GIÁ MỨC ĐỘ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI BỆNH VỀ THỜI GIAN KHÁM BỆNH NGOẠI TRÚ TẠI BỆNH VIỆN TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÂY NGUYÊN NĂM 2021

Main Article Content

ĐÁNH GIÁ MỨC ĐỘ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI BỆNH VỀ THỜI GIAN KHÁM BỆNH NGOẠI TRÚ TẠI BỆNH VIỆN TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÂY NGUYÊN NĂM 2021

Tác giả

Võ Thị Ngọc Phượng
Nguyễn Thị Lệ

Tóm tắt

Sự hài lòng của người bệnh về thời gian khám chữa bệnh là một trong những yếu tố quan trọng góp phần nâng cao chất lượng bệnh viện. Với lượng bệnh nhân tới khám ngoại trú là chủ yếu, Bệnh viện trường Đại học Tây Nguyên đang tiến hành các bước cải tiến chất lượng khám chữa bệnh để ngày một tốt hơn trong đó thời gian khám bệnh là một trong các vấn đề rất được quan tâm. Mục tiêu của nghiên cứu nhằm xác định thời gian khám bệnh ngoại trú và đánh giá mức độ hài lòng của người bệnh tại Bệnh viện Trường Đại học Tây Nguyên năm 2021 bằng phương pháp nghiên cứu mô tả cắt ngang trên 300 lượt người bệnh khám ngoại trú, bộ câu hỏi được thiết kế phụ thuộc vào các yếu tố: giới tính, nghề nghiệp, mức độ cận lâm sàng, thời điểm khám trong ngày, các phòng khám v.v. Kết quả: thời gian khám bệnh trung bình tại bệnh viện là 95 ± 70,095 phút, nhanh nhất là 18 phút và lâu nhất là 515 phút. Thời gian khám bệnh trung bình khi không làm cận lâm sàng là 60,52 ± 30,76 phút, khi làm 1 cận lâm sàng là 111,98 ± 59,26 phút, khi làm 2 cận lâm sàng là 182,17 ± 97,3 phút, khi làm 3 cận lâm sàng là 233,5 ± 94,84 phút. Mức độ hài lòng của người bệnh về thời gian khám bệnh là 3,66 trong đó 58% hài lòng, 5% rất hài lòng, 2% không hài lòng và 35% đánh giá bình thường. Kết luận: Sự hài lòng của người bệnh ngoại trú về thời gian khám bệnh đối với Bệnh viện là khá cao. Điều đó phần nào phản ánh năng lực khám chữa bệnh của Bệnh viện.

Article Details

Chuyên mục
Khoa học Tự nhiên & Công nghệ
Tiểu sử của Tác giả

Võ Thị Ngọc Phượng

Bệnh viện Trường Đại học Tây Nguyên;

Tác giả liên hệ: Võ Thị Ngọc Phượng, ĐT:0973454848, Email: vongocphuongdhtn@gmail.com.

Nguyễn Thị Lệ

Bệnh viện Trường Đại học Tây Nguyên