Thực trạng sử dụng công cụ tương tác trực tuyến trong các giờ dạy trực tuyến của giảng viên khoa Ngoại ngữ - Trường Đại học Tây Nguyên
Main Article Content
Thực trạng sử dụng công cụ tương tác trực tuyến trong các giờ dạy trực tuyến của giảng viên khoa Ngoại ngữ - Trường Đại học Tây Nguyên
Tóm tắt
Bài báo tìm hiểu thực trạng sử dụng các công cụ tương tác trực tuyến trong các giờ dạy trực tuyến của các giảng viên Khoa Ngoại ngữ - Trường Đại học Tây Nguyên bằng phương pháp nghiên cứu định lượng, sử dụng công cụ thu thập số liệu là bảng hỏi với sự kết hợp của câu hỏi một lựa chọn, câu hỏi nhiều lựa chọn, câu hỏi phân cực và câu hỏi mở. Đối tượng nghiên cứu là tất cả các giảng viên hiện đang công tác tại Khoa Ngoại ngữ (22). Kết quả cho thấy hầu hết các giảng viên Khoa Ngoại ngữ đã sử dụng hiệu quả các công cụ tương tác để khiến giờ dạy trực tuyến của mình trở nên sinh động, thu hút sinh viên với mục tiêu nhắm đến là đạt hiệu quả giáo dục. Các giảng viên tham gia nghiên cứu đã cung cấp những phản hồi tích cực về tính hiệu quả của các công cụ tương tác đã mang lại trong giờ dạy của các giảng viên. Ngoài ra, các giảng viên cũng đã phản ánh những kì vọng về việc cần có thêm các buổi sinh hoạt chuyên môn, trao đổi kinh nghiệm giúp họ ứng dụng các tiến bộ công nghệ để khiến giờ dạy trực tuyến trở nên lý thú, sinh động, có tính tương tác cao giữa thầy và trò trong tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19 khi mà giảng dạy trực tuyến là một yêu cầu bắt buộc, không còn là một lựa chọn như hiện nay. Vì giới hạn bài báo nhỏ nên tác giả chỉ tìm hiểu vấn đề dưới góc độ của các giảng viên.
Article Details
Tài liệu tham khảo
- Hà, L. (2017). Đào tạo trực tuyến trong thời kỳ Cách mạng công nghiệp 4.0. [Online] Available at: https://www.nhandan.com.vn/%20giaoduc/dien-dan/item/31943302-dao-tao-truc-tuyen-trong-thoiky-cach-mang-cong-nghiep-4-0.html [Accessed 29 10 2021].
- Hoàng, N. (2014). Giáo dục Việt Nam và xu hướng E-learning. [Online] Available at: https://dantri.com.vn/suc-manh-so/giao-duc-viet-nam-va-xu-huong-e-learning-1407947936.htm [Accessed 5 11 2021].
- Quý, N. H. (2019). Tương tác giữa người dạy và người học trong đào tạo trực tuyến. [Online] Available at: http://giaoducvaxahoi.vn/en/giao-duc-dao-tao/tuong-tac-gi-a-ngu-i-d-y-va-ngu-i-h-c-trong-daot-o-tr-c-tuy-n.html [Accessed 5 11 2021].
- Thu, T. T. L. (2019). Quản lý đào tạo trực tuyến tại các trường đại học Việt Nam hiện nay, s.l.: s.n.
- Atkins, S. (2016). The 2016 - 2021 worldwide self-paced E-Learning market: Global E-Learning market in steep decline. s.l.:Ambient Insight.
- Cojocariu, M. (2014). SWOT Anlysis of E-learning Educational Services from the Perspective of their Beneficiaries,. Procedia - Social and Behavioral Sciences, 116 (ISSN 1877-0428).
- Littlefield, J. (2020). The Difference Between Synchronous and Asynchronous Distance Learning. Retrieved from https://www.thoughtco.com/synchronous-distance-learning-asynchronous-distancelearning-1097959