Tổ chức trò chơi dân gian trong hoạt động trải nghiệm ở Trường Tiểu học

Main Article Content

Tổ chức trò chơi dân gian trong hoạt động trải nghiệm ở Trường Tiểu học

Tác giả

Lê Thị Cẩm Lệ

Tóm tắt

Tổ chức trò chơi dân gian (TCDG) trong hoạt động trải nghiệm (HĐTN) cho học sinh (HS) tiểu học là hình thức tổ chức có nhiều ưu điểm, không những đáp ứng mục tiêu của HĐTN mà còn giáo dục cho HS tinh thần đoàn kết và góp phần giữ gìn bản sắc văn hóa Việt Nam. Trong bài viết, tác giả tập trung làm rõ những vấn đề lí luận liên quan đến TCDG, quy trình tổ chức và một số biện pháp nâng cao hiệu quả tổ chức TCDG trong HĐTN.

Article Details

Chuyên mục
Khoa học Xã hội
Tiểu sử Tác giả

Lê Thị Cẩm Lệ

Khoa Sư phạm, Trường Đại học Tây Nguyên;
Tác giả liên hệ: Lê Thị Cẩm Lệ, ĐT: 0965368702, Email: ngocle127@gmail.com.

Tài liệu tham khảo

  • Bộ Giáo dục và Đào tạo (2018). Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể (ban hành kèm theo thông tư 32/2018/TT-BGDDT), Hà Nội.
  • Bộ Giáo dục và Đào tạo (2018). Chương trình giáo dục phổ thông Hoạt động trải nghiệm và hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp (ban hành kèm theo thông tư 32/2018/TT-BGDDT), Hà Nội.
  • Bộ Giáo dục và Đào tạo (2018). Kĩ năng xây dựng và tổ chức các hoạt động trải nghiệm trong trường tiểu học, NXB Đại học Sư phạm, Hà Nội.
  • Lê Phương Liên, Nguyễn Yến Oanh (2020). Tổ chức hoạt động trải nghiệm cho học sinh tiểu học, NXB Đại học Sư phạm, Hà Nội.
  • Nguyễn Hữu Long (2019). Trò chơi sinh hoạt tập thể tập 1, tập 2, NXB Trẻ, Hà Nội.
  • Đỗ Khánh Năm (2011). Tổ chức các trò chơi dân gian nhằm giáo dục kĩ năng sống cho học sinh tiểu học, Tạp Chí giáo dục, Hà Nội.
  • Nguyễn Diệp Ngọc (2021). Tổ chức trò chơi trong dạy học khám phá môn Hoạt động trải nghiệm cho học sinh lớp 1, Tạp chí Khoa học, Hà Nội.