Thực trạng việc triển khai giáo dục stem tại các trường trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk

Main Article Content

Thực trạng việc triển khai giáo dục stem tại các trường trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk

Tác giả

Đinh Thị Xuân Thảo
Nguyễn Thị Yến Nhung

Tóm tắt

Giáo dục STEM là một mô hình giáo dục hiện đại đang được quan tâm triển khai trong chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) 2018 nhằm phát triển phẩm chất, năng lực và định hướng nghề nghiệp cho học sinh. Bài viết trình bày kết quả tìm hiểu thực trạng triển khai giáo dục STEM tại các trường THPT trên địa bàn Tỉnh Đắk Lắk thông qua phiếu khảo sát 252 giáo viên (GV) của 12 trường THPT trên địa bàn Tỉnh. Kết quả cho thấy hầu hết GV đã nhận thức được vai trò, ý nghĩa của giáo dục STEM trong việc hình thành và phát triển năng lực cho học sinh; các hình thức tổ chức giáo dục STEM đã được GV thực hiện đó là bài dạy STEM, hoạt động trải nghiệm STEM và hoạt động nghiên cứu khoa học, kĩ thuật. Tuy nhiên, GV còn gặp khó khăn khi thiết kế bài dạy STEM vì vậy cần tiếp tục công tác bồi dưỡng chuyên sâu cho GV và tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học nhằm đẩy mạnh các hoạt động giáo dục STEM trong thời gian tới.

Article Details

Chuyên mục
Khoa học Xã hội
Tiểu sử của Tác giả

Đinh Thị Xuân Thảo

Khoa Sư phạm, Trường Đại học Tây Nguyên;
Tác giả liên hệ: Đinh Thị Xuân Thảo; ĐT: 0909002011; Email: dtxthao@ttn.edu.vn.

Nguyễn Thị Yến Nhung

Khoa Sư phạm, Trường Đại học Tây Nguyên