Thực trạng việc triển khai giáo dục stem tại các trường trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk
Main Article Content
Thực trạng việc triển khai giáo dục stem tại các trường trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk
Tóm tắt
Giáo dục STEM là một mô hình giáo dục hiện đại đang được quan tâm triển khai trong chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) 2018 nhằm phát triển phẩm chất, năng lực và định hướng nghề nghiệp cho học sinh. Bài viết trình bày kết quả tìm hiểu thực trạng triển khai giáo dục STEM tại các trường THPT trên địa bàn Tỉnh Đắk Lắk thông qua phiếu khảo sát 252 giáo viên (GV) của 12 trường THPT trên địa bàn Tỉnh. Kết quả cho thấy hầu hết GV đã nhận thức được vai trò, ý nghĩa của giáo dục STEM trong việc hình thành và phát triển năng lực cho học sinh; các hình thức tổ chức giáo dục STEM đã được GV thực hiện đó là bài dạy STEM, hoạt động trải nghiệm STEM và hoạt động nghiên cứu khoa học, kĩ thuật. Tuy nhiên, GV còn gặp khó khăn khi thiết kế bài dạy STEM vì vậy cần tiếp tục công tác bồi dưỡng chuyên sâu cho GV và tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học nhằm đẩy mạnh các hoạt động giáo dục STEM trong thời gian tới.
Article Details
Tác phẩm này được cấp phép theo Giấy phép quốc tế Creative Commons Attribution-NonCommercial-NoDeri Phái sinh 4.0 .