Pháp luật về dịch vụ mobile banking và thực tiễn thực thi tại tỉnh Đắk Lắk

Main Article Content

Pháp luật về dịch vụ mobile banking và thực tiễn thực thi tại tỉnh Đắk Lắk

Tác giả

Phan Thúy An

Tóm tắt

Ra đời từ năm 2010, đến nay dịch vụ Mobile Banking đang được 48 ngân hàng triển khai với nhiều tiện ích mới, đơn giản và thuận tiện cho khách hàng giao dịch. Mobile Banking là một dịch vụ ngân hàng trực tuyến thông qua ứng dụng của ngân hàng trên điện thoại thông minh. Thống kê của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam tính đến hết tháng 4/2022, giao dịch qua hệ thống liên ngân hàng đã tăng trưởng mạnh (hơn 32,37%) so với cùng kỳ năm 2021. Trong đó, tốc độ tăng trưởng Mobile Banking đạt 200%, giá trị giao dịch hằng ngày trên di động đạt 300 tỷ đồng/ngày. Bài viết khái quát về dịch vụ Mobile Banking và các quy định pháp luật đối với dịch vụ Mobile Banking; Thực trạng pháp luật và thực thi pháp luật về dịch vụ Mobile Banking tại tỉnh Đắk Lắk; Đề xuất một số giải pháp hoàn thiện pháp luật và nâng cao hiệu quả thực thi pháp luật về dịch vụ Mobile Banking tại tỉnh Đắk Lắk trong thời gian tới.

Article Details

Chuyên mục
Khoa học Xã hội
Tiểu sử Tác giả

Phan Thúy An

Khoa Kinh tế, Trường Đại học Tây Nguyên;
Tác giả liên hệ: Phan Thúy An; ĐT: 0973300803; Email: ptan@ttn.edu.vn.