Thực trạng thích ứng với môi trường học tập của sinh viên năm thứ nhất khoa sư phạm Trường Đại học Tây Nguyên

Main Article Content

Thực trạng thích ứng với môi trường học tập của sinh viên năm thứ nhất khoa sư phạm Trường Đại học Tây Nguyên

Tác giả

Lê Thị Cẩm Lệ

Tóm tắt

Bài viết này nhằm mục đích phân tích thực trạng thích ứng (TƯ) với môi trường học tập (MTHT) của sinh viên (SV) năm thứ nhất khoa Sư phạm, Trường Đại học Tây Nguyên. Để thực hiện nghiên cứu này, tác giả đã tiến hành khảo sát 269 SV năm thứ nhất đang học tại khoa Sư phạm theo phương pháp chọn mẫu tổng thể. Kết quả cho thấy, SV năm thứ nhất TƯ với MTHT ở 2 mức: trung bình và cao theo 5 mặt của cấu trúc thành phần.

Article Details

Chuyên mục
Khoa học Xã hội & Nhân văn
Tiểu sử Tác giả

Lê Thị Cẩm Lệ

Khoa Sư phạm, Trường Đại học Tây Nguyên;
Tác giả liên hệ: Lê Thị Cẩm Lệ; ĐT: 0965368702; Email: ltcle@ttn.edu.vn.

Tài liệu tham khảo

  • Bộ Giáo dục và Đào tạo (2007). Quy chế đào tạo đại học và cao đẳng hệ chính quy theo hệ thống tín chỉ.
  • Nguyễn Minh Châu (2012). Kỹ năng thích ứng với môi trường học tập của sinh viên năm thứ nhất trường đại học An ninh nhân dân, Luận văn thạc sĩ, Trường Đại học sư phạm thành phố Hồ Chí Minh.
  • Phạm Văn Cường (2011). Mức độ thích ứng với phương thức đào tạo theo học chế tín chỉ của các nhóm sinh viên người dân tộc thiểu số miền núi phía Bắc, Đề tài khoa học cấp Bộ, mã số B2010–TN03-19, Trường Đại học Sư phạm – Đại học Thái Nguyên.
  • Nguyễn Thị Kim Dung, Đỗ Thị Thuận (2017). Tiêu chí đánh giá thích ứng nghề nghiệp của sinh viên sư phạm sau tốt nghiệp, Journal of Science of Hnue, số 62, 200 – 206.
  • Lê Ngọc Hòa (2017). Phát triển năng lực thích ứng nghề của sinh viên trong dạy học ngành công nghệ kĩ thuật điện, điện tử, Luận án tiến sĩ, Trường Đại học sư phạm Hà Nội.
  • Nguyễn Văn Hộ (2000). Thích ứng sư phạm, Nxb Giáo dục, Hà Nội.
  • Vũ Thị Nho (2003). Tâm lý học phát triển, Nxb Đại học Quốc gia Hà Nội.