Biện pháp giáo dục giá trị sống cho sinh viên trường Đại học Tây Nguyên

Main Article Content

Biện pháp giáo dục giá trị sống cho sinh viên trường Đại học Tây Nguyên

Tác giả

Lê Quang Hùng

Tóm tắt

Mục tiêu của giáo dục giá trị sống là giúp người học nhận thức đúng đắn về các giá trị và giúp mỗi người có cơ hội được trải nghiệm các giá trị sống, thay đổi hành vi tích cực cho bản thân và cho cộng đồng. Giáo dục giá trị sống giúp sinh viên phát triển năng lực của bản thân và xây dựng một xã hội tốt đẹp hơn. Nghiên cứu bước đầu đánh giá nhận thức, thái độ của sinh viên trường Đại học Tây Nguyên về giáo dục giá trị sống. Qua đó, đề xuất các biện pháp nhằm nâng cao chất lượng giáo dục giá trị sống cho sinh viên tại trường Đại học Tây Nguyên.

Article Details

Chuyên mục
Khoa học Xã hội
Tiểu sử Tác giả

Lê Quang Hùng

Khoa Sư phạm, Trường Đại học Tây Nguyên;
Tác giả liên hệ: Lê Quang Hùng; Tel: 0914111102; Email: lqhung@ttn.edu.vn

Tài liệu tham khảo

  • Cánh buồm (2012). Sách học Lối sống 1,2,3,4,5, Nhà xuất bản Tri thức, HN
  • Diane Tillman (2009). Những giá trị sống dành cho tuổi trẻ, NXB Tổng hợp TP Hồ Chí Minh
  • Nguyễn Thanh Bình (2015). Nội dung chương trình hoạt động giáo dục theo tiếp cận giá trị và kĩ năng sống nhằm phát triển năng lực cốt lõi cho học sinh, Tạp chí Khoa học, Trường ĐH Sư phạm Hà Nội, Volume 60, Number 8.
  • Bùi Ngọc Diệp, Bùi Phương Nga & Bùi Thanh Xuân (2010). Cẩm nang giáo dục kỹ năng sống cho học sinh trung học, NXB Giáo dục
  • Trịnh Thị Hồng Hà (2009). Giáo dục giá trị cho học sinh ở một số nước. Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam
  • Phạm Minh Hạc (2010). Giá trị học - cơ sở luận góp phần đúc kết, xây dựng giá trị chung của người Việt Nam thời nay, NXB Giáo dục
  • Nguyễn Thị Mỹ Lộc, Đinh Thị Kim Thoa & Đặng Hoàng Minh (2010). Giáo dục giá trị sống và năng sống cho học sinh trung học cơ sở, NXB Đại học quốc gia Hà Nội
  • Petrovxki A.V. (1982). Tâm lý học lứa tuổi và tâm lý học sư phạm, Nhà xuất bản Giáo dục, Hà Nội
  • Terry Lovat, T. & Tommey, R. (2009). Values Education and Quality Teaching –The Double Helix Effect, Springer Science Business Media B.V.
  • Tittut Dale, N. (1994). Values Education in American in secondary schools, Kutztown University Education Conference.