Thực trạng năng lực biên đạo chất liệu múa dân gian dân tộc Việt của sinh viên ngành Giáo dục Mầm non trường Đại học Tây Nguyên

Main Article Content

Thực trạng năng lực biên đạo chất liệu múa dân gian dân tộc Việt của sinh viên ngành Giáo dục Mầm non trường Đại học Tây Nguyên

Tác giả

Đinh Thị Trang
Trần Thị Lệ

Tóm tắt

Bài viết đề cập đến thực trạng năng lực biên đạo chất liệu múa dân tộc Việt (NLBĐCLM) của sinh viên (SV) ngành Giáo dục mầm non Trường Đại học Tây Nguyên. NLBDCLM được điều tra trên biểu hiện mặt nhận thức và mặt hành động. Kết quả khảo sát cho thấy, nhận thức và hành động của SV về BĐCLM lần lượt ở mức rất thấp và mức thấp. Có sự tương quan giữa mặt nhận thức và hành động ở mức trung bình. Các yếu tố ảnh hưởng đến NLBĐCLM chủ yếu thuộc về phương pháp giảng dạy của giảng viên (GV) và sự tích cực rèn luyện của SV.

Article Details

Chuyên mục
Khoa học Xã hội
Tiểu sử của Tác giả

Đinh Thị Trang

Khoa Sư phạm, Trường Đại học Tây Nguyên;
Tác giả liên hệ: Đinh Thị Trang; ĐT: 0982067092; Email: dttrang@ttn.edu.vn.

Trần Thị Lệ

Khoa Sư phạm, Trường Đại học Tây Nguyên.

Tài liệu tham khảo

  • Ban Tuyên giáo Trung ương Đảng (2021). Bài phát biểu hội nghị văn hóa toàn quốc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Hà Nội, 24/11/2021.
  • Đảng Cộng sản Việt Nam (2021). Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII tập 1, NXB Chính trị Quốc gia, Hà Nội.
  • Caren Carino (2019). Teaching Contemporary Choreography: A Research and Inquiry-Based Approach Artistic Thinking in the Schools pp 107–122
  • Thomas K. Hagood & Luke C. Kahlich. (2007). Research in Choreography. International Handbook of Research in Arts Education, Volume 16, 107-122. Retrieved from: https://link.springer.com/chapter/10.1007/978-1-4020-3052-9_33
  • Franz Baeriswyl (2012). Choreographies of School Learning. ISBN : 978-1-4419-1427-9. Retrieved from: https://link.springer.com/referenceworkentry/10.1007/978-1-4419-1428-6_21.
  • Kristen E. Bunn (2011). Classroom Choreography. Spinger, 305(1), 33-40. Retrieved from: https://link.springer.com/chapter/10.1007/978-94-6091-287-0_3.